Sử dụng đá tự nhiên trong trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển

Sử dụng đá tự nhiên trong trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển

Được ví như bộ mặt của gia chủ, phòng khách là nơi bước vào đầu tiên mỗi khi khách đến nhà. Chính vì vậy đây là không gian hội tụ đầy đủ nhất về thẩm mỹ, độ tinh tế, thể hiện được tính cách và sự đẳng cấp của gia chủ. Hiện nay, với xu hướng thiết kế nhà theo phong cách cổ điển sang trọng đang lên ngôi. VÌ vậy vật liệu đá tự nhiên là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt đá hoa cương và đá marble là vật liệu được ưu tiên hàng đầu đối với quý khách hàng.

Ngoài việc được ứng dụng vào lát sàn, đá hoa cương và đá cẩm thạch còn được sử dụng vào việc ốp tường và tạo thành những bức tranh từ thiên nhiên vô cùng đặc sắc và tinh tế. Hãy cùng đọc bài viết sau và cùng Rubyhouse Stone tìm hiểu về cách Sử dụng đá tự nhiên trong trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển.

PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN LÀ GÌ? 

Nhờ sự kế thừa và kết hợp tinh hoa của hai nền văn hóa La Mã và Hy Lạp mà phong cách Cổ điển mang đến cho không gian nội thất sự hoàn hảo trên từng chi tiết, áp dụng nguyên tắc tỷ lệ vàng để tạo nên những tuyệt tác khiến người người phải ngưỡng mộ và thán phục. Có lẽ vì vậy mà trong quá khứ, nội thất phong cách cổ điển từng phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng thiết kế của thời đại – phong cách của những bậc quyền quý có địa vị cao trong xã hội.

Đặc điểm phong cách

Trong thực tế khi áp dụng thiết kế nội thất phong cách Cổ Điển, phải tuân theo các nguyên tắc chặt chẽ như: đối xứng, nhịp điệu, hài hòa,…Nhưng không nhất thiết phải lựa chọn những đồ đạc hay vật trang trí giống nhau. Có thể tạo nên sự hài hòa bằng cách sử dụng, phối kết hợp giữa họa tiết của những bức tường, những tông màu và ánh sáng phù hợp. Đường chỉ phào hoặc tạo ra những đường gờ chạy dọc tường, trần được ưa chuộng bởi phong cách này.

Màu sắc chủ đạo

Màu sắc thường được ưu tiên sử dụng trong nội thất Cổ điển là những tông trầm và đậm như vàng, nâu, đen, đỏ… Một số cách phối màu độc đáo trong thiết kế Cổ điển hiện nay đó là: xanh rừng già với xanh rêu, xám và vàng, đỏ rượu vang cùng các gam màu trung tính hay xanh dương và vàng…

Đặc điểm sản phẩm

Nguyên liệu chủ yếu gồm: gỗ tự nhiên, Đá tự nhiên, rèm, thảm nền có in hoa văn lớn. Các chi tiết mạ vàng, chi tiết chạm trổ thành những hoa văn độc đáo tiêu biểu trong phong cách thiết kế này. Ngoài ra còn có thể lựa chọn nhiều vật liệu khác như vải dệt, lụa, gấm nhung, kim loại, kính, thủy tinh, da, pha lê, đá granit, marble…

Vật dụng trang trí thường dùng

Đèn đứng hoặc đèn chùm có hình dáng cầu kỳ và những bức tranh lớn thường được dùng làm vật trang trí phổ biến. Đi kèm theo đó còn có thể có những họa tiết hoa văn được làm thủ công khá độc đáo, lấy cảm hứng từ cây cối, hoa lá, hình kỷ hà tạo hình thành những khối đối xứng trong căn phòng vô cùng bắt mắt.

ĐÁ TỰ NHIÊN LÀ GÌ?

Đá tự nhiên là tên gọi chung cho tất cả các loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến, với thành phần chủ yếu là canxit – dạng kết tinh của CaC03.

Đá tự nhiên được chia làm 2 dòng chính là đá Granite (đá hoa cương) và đá Marble (đá cẩm thạch)

– Đá Granite (đá hoa cương): được hình thành từ nham thạch, dưới sự dồn nén cao độ của vỏ trái đất. Cho nên đá Granite thường có cấu tạo chất đá rắn chắc, cứng, có độ bóng cao.

– Đá Marble (đá cẩm thạch): là kết quả của quá trình biến chất từ đá vôi, thường có cấu tạo không rắn chắc lắm, nên mềm và độ bóng kém hơn đá Granite.

SO SÁNH ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO

 ĐÁ NHÂN TẠO HI-MACS

 (ĐÁ SOLID SURFACE)

 ĐÁ TỰ NHIÊN

 Ưu điểm

 – Đá nhân tạo HI-MACS có độ cứng cao, chịu được các tác nhân ăn mòn hóa học.– Nhờ cấu trúc đặc hoàn toàn – bề mặt không có lỗ nhỏ li ti nên sản phẩm đá HI-MACS có khả năng kháng nước, chống thấm cao, dễ dàng vệ sinh và làm sạch.

– Đá nhân tạo HI-MACS cho phép tạo ra các sản phẩm có hình dáng độc đáo liền mạch với kích thước lớn và bề mặt nhẵn bóng không có khớp nối.

– Màu sắc đa dạng, có thể đáp ứng tất cả các màu sắc mà bạn có thể tưởng tượng.

– Đá nhân tạo HI-MACS có khả năng xuyên sáng đặc biệt khi tiếp xúc với ánh sáng.

– Các nguyên liệu được làm nóng bằng quy trình gia nhiệt tách đá nhân tạo HI-MACS ra khỏi các tạp chất và tạo ra một hợp chất mới có cấu trúc bền vững hơn, loại bỏ hoàn toàn các khiếm khuyết cấu trúc của vật liệu

 – Không chịu ảnh hưởng của thời gian, độ bền và độ sáng bóng của mặt đá tự nhiên cao.– Màu sắc và hoa văn trên mỗi phiến đá tự nhiên là hoàn toàn khác nhau, do quá trình biến chất tái tinh thể hóa các loại đá trầm tích

– Tính thẩm mỹ cao với đường vân sắc nét, màu sắc tươi tắn tạo vẻ sang trọng, lịch lãm.

 Nhược điểm

 – Đá nhân tạo solid surface có thể bị trầy xước do va đập hoặc trong quá trình sử dụng lâu dài bị biến đổi màu sắc. Nhưng bạn có thể yên tâm vì chỉ cần đánh bóng lại chúng, bạn sẽ bất ngờ vì chúng trông như mới.– Mặc dù đứng hàng nhất về sự đa dạng màu sắc và hoa văn, tuy nhiên độ tự nhiên trong những sản phẩm đá nhân tạo chưa bằng đá tự nhiên  – Đá tự nhiên thường có tính chất xốp, mềm, có độ rỗng bên trong nên dễ thấm nước hơn. Do vậy, trong quá trình thi công và sử dụng dễ bị vết ố bẩn– Tính độc đáo từ hoa văn và đường nét trên mỗi phiến đá tự nhiên đôi khi cũng là điểm trừ khi cần thi công trên diện tích lớn, sẽ khó tìm được những phiến đá tương đồng. Điều này dẫn đến giá thành thi công cao, thời gian thi công kéo dài hơn.

SỬ DỤNG ĐÁ TỰ NHIÊN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH ĐƯỢC THIẾT KẾ THEO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

Đây là sự lựa chọn nhấn mạnh vào sự sang trọng, tạo nên sự quý phái và giàu sang cho Quý khách. Màu vàng của đá được lựa chọn nhiều nhất trong không gian đài các này. Các loại đá hoa cương Granite màu vàng với độ cứng, độ bền và khả năng chống trầy xước tốt, màu sắc vô cùng tự nhiên tạo nên sự sang trọng cho phòng khách.

Với những đường vân tinh tế của loại đá này cũng được lựa chọn làm đá ốp tường tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Bề mặt đá bóng được các gia chủ lựa chọn để kết hợp với ánh đèn tạo nên một không gian cổ điển, sang trọng như những bản nhạc không lời. Ngoài ra với sự kết hợp giữa các màu trắng sữa, màu nâu, màu đỏ của đá hoa cương sẽ là sự hòa quyện để tạo nên một không gian vô cùng tinh tế cho gia chủ.

Mọi sự thắc mắc Quý khách xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0901383435 để được tư vấn và báo giá miễn phí về các loại đá.

__________________

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

message zalo
0901.383.435
zalo logo
messenger logo